1.ถอดฝาครอบทองขาว หมุนเพลาข้อเหวี่ยงจนกระทั่ง B ตั้งอยู่ที่บนยอดของลูกเบี้ยว C และตั้งช่องของทองขาวให้ได้ 0.3 – 0.4 มม. (0.012-0.016)
2.การตั้งระยะระหว่างช่องทองขาวโดยคลายสกรู D และเลื่อนสกรูไปทางซ้อยหรือทางขวา ช่องนั้นอาจจะลดลงได้โยการขันสกรูเข้าและเพิ่มขึ้นโดยการขันสกรูออก
3.การตั้งไฟให้หมุนเพลาข้อเหวี่ยงจนกระทั่งเครื่องหมาย F สีแดง บนตัวหมุนนั่นตรงกับเครื่องหมาย J บนตัว Stator ของเครื่องปั่นไฟ คลายสกรู G 2 ตัว ตัวหนึ่งบนสุดของแผ่น และอีกตัวหนึ่งที่ท้ายของแผ่น หมุนแผ่นไปจนถึงจุดที่ปุ่มทองขาวเริ่มแตะกน และขันสกรู G 2 ตัวนั้นเสีย
4.การใช้เครื่องทดสอบหลอดไฟเล็ก เพื่อหาเวลาที่ปุ่มทองขาวเริ่มแตะกัน
6.หลังจากที่ตั้งเรียบร้อยแล้ว หมุนเพลาข้อเหวี่ยวไป 2-3 รอบ แล้วตรวจไฟเสียใหม่นั้นด้วยผ้าแห้งให้สะอาด
7.ผิวที่ปุ่มทองขาวซึ่งมีรอยไหม้หรือเป็นรูนั้น ควรฝนเสียให้เรียบด้วยตะไบและให้เช็คผิวนั้นด้วยผ้าแห้งให้สะอาด
8.ทาจาระบีอย่างดีสักเล็กน้อยที่ที่รองน้ำมันในระหว่างการรักษาตามปกติ
9.เมื่อสนใจเฉพาะที่จะให้ได้กำลังมากที่ความเร็วเครืองสูง ให้ให้ท่อไอเสียแบบ megaphone พร้อมทั้งชุดนมหนูสำหรับรถแข่งใช้กับเครื่องซีบี92 ควรตั้งเวลาจุดระเบิด 10 องศาจากเมื่อลูกสูบอยู่ต่ำสุด โดยการทำเครื่องหมายไว้บนตัวหมุนของไดนาโมห่างจากเครื่องหมาย T 10 องศา โดยหมุนทวนเข็มนาฬิกา หรือตั้งระยะจากเครื่องหมาย T มายัง F องศาก็ได้เช่นกัน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น