1.ตั้งเครื่องไว้บนที่รองรับที่พอเหมาะ แล้วจึงดันที่รองรับนั้นให้เข้าอยู่ใต้ตัวถังในลักษณะที่จะทำให้การใส่เครื่องคืนได้สะดวก
2.สอดสลักเกลียวยึดตอนหน้าของเครื่อง ให้เข้ากับรูที่รองรับเครื่อง, สอดสลักเกลียวสำหรับยึดเครื่องตอนหลัง เข้ากับตัวถังทั้งสองด้าน โยสอยจากข้างนอกเข้ามาในกรณีย์นี้ให้ระวัง อย่าลืมต่อสายดินเข้ากับสายที่ยึด ซึ่งอยู่ทางขวาของสลักเกลียวตัวบน ขันน๊อตให้แน่น
3.ติดคาร์บูเรเตอร์เข้ากับหัวสูบ
4.ใส่แบตเตอรี่เข้าพร้อมกับที่ยึดแบตเตอรี่ แต่ต่อสายขั้วแบตเตอรี่
5.ต่อสายไฟต่าง ๆ ที่ข้อต่อ แล้วติดที่รัดเข้ากับตัวถัง ต่อสายมอเตอร์สำหรับสตาร์ทเข้ากับสวิทซ์สำหรับสตาร์ทซึ่งควรจะติดไว้ตอนในของตัวถัง
6.ใส่ฝาบังโซ่เพื่อปิดโซ่ที่ตอนหลังของอ่างข้อเหวี่ยง แล้วต่อโซ่เข้าด้วยที่ล็อคข้อต่อ (joint link) การใส่ที่ล็อกข้อต่อนั้นควรให้ปลายที่ผ่า ชี้กลับทางกับทางที่โซ่หมุน
7.ติดปลายสายคลัทซ์เข้ากับก้านดึงคลัทซ์ แล้วติดที่ยึดสายคลัทซ์เข้าระหว่างตอนหลังของเครื่องและฝาครอบบังโซ่ตอนใจ ปิดฝาครอบบังโซ่ตอนนอก
8.ใส่ไส้กรองอากาศเข้ากันท่อยางต่อคาร์บูเรเตอร์ ตรวจดูความแน่ของแหวนรัด และการสอดใส่สายปลาสติคกับคาร์บูเรเตอร์ กับช่องระบายอากาศที่หัวสูบ ติดฝาครอบข้างที่กรองอากาศเข้ากับตัวถัง
9.ติดที่เหยียบห้ามล้อ และที่ติดที่วางเท้าขวาเข้ากับตัวถัง (แบบซีบี 92) ติดท่อไอเสียและที่เก็บเสียงทั้งสองข้าง ติดที่วางเท้า (เครื่องธรรมดา) หรือที่ติดที่วางเท้า (แบบซีบี 92) ที่เหยียบเปลี่ยนเกียร์ คันเหยียบสตาร์ท ฝาครอบคาร์บูเรเตอร์ กล่องเก็บเครื่องมือและฝาครอบกล่องแบตเตอรี่
10.เติมน้ำมันในอ่างข้อเหวี่ยงให้ได้ระดับที่กำหนดไว้ในตอน 6-16
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น