2.ปิดที่เปิดน้ำมันไปยัง ‘stop’ แล้วถอดสายที่ต่อไปยังคาร์บูเรเตอร์ แล้วจึงตัดท่อระดับหน้า (front level tube) อุดรูให้เพื่อมิให้น้ำมันไหลออก ถอดสลักเกลียวยึดถังน้ำมัน 4 ตัว (สำหรับเครื่องธรรมดา92) และสลักเกลียวยึดตอนหน้าของถัง 2 ตัว และสลักเกลียวเป็นแกนบานพับที่ท้ายของถัง (สำหรับเครื่อง ซีบี 92) แล้วจึงจะยกถังน้ำมันออกจากเครื่องได้ ถอดถังน้ำมันออก (รูป36,38)
3.การเปลี่ยนที่เปิดน้ำมัน
ถอดอ่างน้ำมันแล้วจึงดึงประเก็นยางออก จากนี้ก็ให้คลายสกรู 3 ตัว ซึ่งใช้ยึดที่เปิดน้ำมันไว้กับถังน้ำมัน ก่อนจะถอดที่เปิดออกควรถ่ายน้ำมันจากถังเสียก่อน (รูป 39)
ถ้าต้องการจะเปลี่ยนฝาครอบข้างถัง ให้ถอดป้ายสัญลักษณ์ของรถที่ข้างถังออกเสียก่อน แล้วจึงไขสกรูที่อยู่ข้างหลังป้ายนั้น ต่อจากนี้ก็ถอดฝาครอบข้างซึ่งเป็นแผ่นชุปโครเมียมได้โดยการดันแผ่นนั้นมาข้างหลัง
ใส้หม้อกรองอากาศนั้นประกอบด้วยกระดาษทำขึ้นเพื่อใช้กันฝุ่นไม่ให้เข้าในเครื่องยนต์ หม้อกรองอากาศติดอยู่ที่ตอนกลางของตัวถังและต่อกับคาร์บูเรเตอร์ด้วยท่อยาง (รูป 2-41)
1.การถอด
ถอดฝาครอบคาร์บูเรเตอร์ สอดมือเข้าไปใต้คาร์บูเรเตอร์ ถอดแหวนรับ(clamp) ออก แล้วถึงถอดท่อยาง เปิดผาครอบกล่องเครื่องมือด้านซ้าย เอาถาดรองเครื่องซึ่งมีหม้อกรองอากาศติดอยู่ออกมา
2.การประกอบ
หลังจากทำการซ่อมแซมหม้อกรองอากาศตามที่อธิบายไว้ ให้ใส่ท่อต่อท่อปลาสติกระบายอากาศ และท่อต่อนมหนู ให้อากาศเข้าเพื่อเพิ่มกำลังขึ้น (สำหรับเครื่อง ซีบี92 ซีเอ 95) ให้เข้าช่องโดยถูกต้อง
ในเครื่อง ซี95 ท่อไอเสียตัดโค้งขึ้น และมีที่เก็บเสียงติดอยู่กับกล่องเก็บเครื่องมือและกล่างแบตเตอรี่
ที่เหยียบเป็นเหล็กแท่งยากตลอด ซึ่งมียางรออยู่ทั้งซ้ายและขวานั้นติดอยู่ที่ใต้อ่างข้อเหวี่ยงสำหรับเครื่องซี 92 แบบธรรมดาและเครื่องซีเอ 95 แต่สำหรับเครื่องซีบี 92 ทีที่เหยียบเป็นแท่งเหล็กกลวงติดอยู่ทั้งสองข้างของเครื่อง
1.ที่เหยียบทั้งที่เป็นเหล็กแท่ง และที่เป็นเหล็กแท่งกลวง อาจถอดออกได้โดยการถอดสลักเกลียวออกหลังจากที่ถอดที่เก็บเสียงออกเสียก่อนแล้ว (รูป 2-45,2-46)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น