คำนำ

คู่มือการซ่อมเครื่องเล่มนี้ รวบรวมรายการทั่วไป และวิธีการเกี่ยวกับการซ่อมแซม ยกเครื่องและแก้เครื่องฮอนด้า 125 และฮอนด้า 150 แบบ C92, CS92, CB92, C95, CA95 ดังนั้นข้อความในหนังสือคู่มือเล่มนี้ก็จะมีประโยชน์ในการแนะนำพนักงานงานบริการ และช่างเครื่องฮอนด้า ให้ทำการบริการและซ่อมเครื่องดังกล่าวแล้วได้ดีขึ้น หนังสือเล่มนี้แบ่งออกเป็น 9 บท กล่าวรวมถึง เครื่องยนต์, โครงรถ, เครื่องไฟฟ้าและการซ่อมแซม ทั้งยังมีช่องว่างสำหรับจดรายการกันลือ จัดไว้ให้ที่ตอนท้ายของทุกเรื่อง เพื่อจะได้ใช้จดรายการสำคัญเกี่ยวด้วยเรื่องบริการ เราหวังว่าคงจะเป็นประโยชน์แก่ท่านบ้างเป็นแน่ เครื่องมือพิเศษ ซึ่งกล่าวไว้ในหนังสือคู่มือนี้ แสดงไว้ที่รายการเครื่องอะไหล่ ทั้งนี้เพื่อความสะดวกในการสั่งเครื่องนั้น ๆ รายการนั้นพิมพ์ไว้ท้ายหนังสือเล่มนี้ด้วยแล้ว
รายการนั้นพิมพ์ไว้ท้ายหนังสือเล่มนี้ด้วยแล้ว
หนังสือคู่มือเล่มนี้อาจมีการเปลี่ยนแปลง แก้ไขได้โดยไม่ต้องชีแจง
มกราคม
31, 1963

บริษัท เอเชี่ยนฮอนด้ามอเตอร์ จำกัด
197/1 ถนนสีลม พระนคร

ขอบคุณ bankC95 สำหรับการอนุเคราะห์ข้อมูลในครั้งนี้ด้วยครับ

วันอังคารที่ 27 สิงหาคม พ.ศ. 2556

การตั้งคลัทช์

ถ้าไม่ตั้งคลัทช์ให้ดี รถจักรยานยนต์จะทำงานไม่ได้เต็มที่ แม้ว่าเครื่องยนต์จะอยู่ในสภาพดีเยี่ยมก็ตาม ถ้ารถจักรยานยนต์กระตุกหรือชงักเมื่อเปลี่ยนจากเกียร์ว่างมาเกียร์ต่ำที่ปล่อยคลัชไม่ดี ถ้ารถจักรยานยนต์เร่งไม่ขึ้นตามความเร็วของเครื่องยนต์ คลัทช์อาจลื่น ตั้งคลัทช์ให้ก้านคลัทช์มีช่วงระยะฟรี 10-15 มม. ไว้ก่อนที่ก้านนั้นจะเริ่มทำหน้าทีดึงคลัทช์ออก
1.คลายสลักเกลียว A แล้วตั้งคลัทช์โดยการขันที่ตั้งคลัทช์ คลัทช์อาจลื่นได้ถ้าขันที่ตั้งคลัทช์B แน่นเกินไป และอาจไม่ถอนออกได้หมดเมื่อตั้งที่คลัทช์ไว้หลวมเกินไป
2.เหยียบที่สตาร์ท และตรวจดูว่าคลัทช์ลื่นหรือไม่ และการเข้าและแยกคลัทช์โดยการบีบคลัทช์
3.ควรจะมีช่วงว่างเป็นระยะทาง 10-15 มม. ก่อนที่จะบีบคลัทช์จะทำงาน


4.สำหรับการตั้งใหญ่ ๆ นั้นให้ทำตามลำดับข้อ 1 ถึง 3 แต่เพื่อช่วยให้ตั้งช่วงว่างในที่บีบคลัทช์ง่ายขึ้น มีที่สำหรับตั้งคลัทช์ มีที่สำหรับตั้งคลัทช์ให้ไว้บนสายคลัทช์ของเครื่องซีบี 92 ด้วย


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น